Bible Verse Huwag Kayong Magkakanya Kanya

Unawain ninyo kung ano ang kalooban ng Panginoon. At ang pangalawa ay gaya nito na Iibigin mo ang inyong kapuwa na gaya ng iyong sarili.


Pin On Gospel Of Luke

Sa Roma 318 pinaalalahanan ni Pablo ang mga Kristiyano na huwag magkaroon ng anumang sagutin sa kapwa maliban sa pag-ibig.

Bible verse huwag kayong magkakanya kanya. Sapagkat ako ang Panginoon ninyong Dios. Sa gayoy huwag man lamang kayong makisalo. Huwag kayong humatol nang kayoy di hatulan.

25 Dahil dito sinasabi ko sa inyo. Sa ganitoy mangakikilala ng lahat ng mga tao na kayo ay aking mga. You shall not add thereto nor diminish from it.

Ang Salita ng Dios. 4 Tanggapin ang anumang ipagkaloob niya sa iyo tiisin mo ang kabiguan kahit ano ang mangyari. Sapagkat kung ipatawad ninyo sa mga tao ang kanilang mga kasalanan ay patatawarin naman kayo ng inyong Ama sa kalangitan.

Hindi ko sinasabi na hihingi ako sa Ama para sa inyo 27 ang Ama mismo ay nagmamahal sa inyo sapagkat minahal ninyo. Nais nating maging makatarungan at mapagbigay sa isat isa. 2 Inyong ipangingilin ang aking mga sabbath at inyong igagalang ang aking.

1 Sinasabi ko ito sa inyo upang huwag kayong mawalan ng pananalig sa akin. 3 Manalig ka sa Panginoon at huwag kang lalayo sa kanya upang ikaw ay parangalan sa katapusan ng iyong buhay. Darating ang panahon na ang sinumang pumatay sa inyo ay mag-aakalang naglilingkod siya sa Diyos.

Darating ang panahon na silay malalanta rin katulad ng mga damot halaman sila ay matutuyo rin. Huwag kayong mabalisa sa inyong buhay kung ano ang inyong kakainin o iinumin o kung ano ang inyong daramtin. HEBREWS 47 KAPAG NARINING NINYO ANG TINIG NG DIYOS HUWAG MAGING MATIGAS ANG INYONG ULO.

1 Huwag kang manalig sa iyong kayamanan. Huwag kang agad magalit bible verse. 2 Ititiwalag nila kayo sa mga sinagoga.

At huwag din ninyong ihagis sa mga baboy ang inyong mga perlas dahil tatapak-tapakan lang nila ang mga ito Humingi kayo sa Dios at bibigyan kayo. Siya na lumalakad sa sakdal na daan siyay mangangasiwa sa akin. 8 Na siya namang magpapatibay sa inyo hanggang sa katapusan upang huwag kayong mapagwikaan sa kaarawan ng ating Panginoong Jesucristo.

30 Ngunit nang mapansin ni. Mula ngayoy huwag ka nang magkasala. 2 Katulad ng damo silay malalanta tulad ng halaman matutuyo sila.

Humayo ka ng iyong lakad. At sinabi ni Jesus Ako man ay hindi rin hahatol sa iyo. Huwag kang magbibintang sa iyong kapuwa.

11 Bible Verse Tungkol sa Salita ng Diyos. Sapagkat dahil dito kayoy tinawag upang kayoy mangagmana ng pagpapala. At huwag nʼyong hayaan na lumipas ang araw na galit pa rin kayo.

17 Huwag kayong maging hangal. Levitico 26 Ang Dating Biblia 1905 ADB1905. Sa kasalukuyan ang mundo ay nagiging mas higit na madilim at masama.

Kung susundin natin ang utos na ito ni Jesus maiiwasan nating mapinsala ang ating kalusugan. Huwag ninyong ibigay sa mga aso ang mga bagay na banal dahil baka balingan nila kayo at lapain. Darating ang panahon na hindi na ako magsasalita sa inyo nang patalinghaga kundi malinaw kong ipapahayag sa inyo ang tungkol sa Ama.

2 Huwag kang pailalim sa kapangyarihan ng sinumang babae. 3 At gagawin nila. Ito ay isang makapangyarihang paalala na hindi nais ng Diyos ang lahat ng uri ng pagkakautang na hindi nababayaran sa tamang panahon tingnan din ang Mga Awit 3721.

Kung magalit man kayo huwag kayong magkasala. Hanapin ninyo sa kanya ang hinahanap nʼyo at makikita ninyo. Hindi ba ang buhay ay higit pa sa pagkain at ang katawan ay higit pa sa damit.

Isang bagong utos ang sa inyoy ibinibigay ko na kayoy mangagibigan sa isat isa. Awit 1016 Ang mga mata koy itititig ko sa mga tapat sa lupain upang silay makatahan na kasama ko. You shall not add thereto nor diminish from it.

5 Na kayo ay pinayaman sa kanya. 7 Huwag kayong humatol nang kayoy di hatulan. Na kung paanong iniibig ko kayo ay mangagibigan naman kayo sa isat isa.

At hindi ko aalalahanin ang iyong mga kasalanan. 1 Ang kasiraang-puri ay nagdudulot ng kahihiyan at pagkawala ng tiwala na siyang marapat sa isang makasalanang sinungaling. Huwag kayong mabalisa tungkol sa susunod na araw ang sabi ni Jesus sapagkat ang susunod na araw ay magkakaroon ng sarili nitong mga kabalisahan Hindi bat totoo naman na bawat araw ay may sarili nitong kasamaanMateo 634.

Ang sumusunod na apat na simulain sa Bibliya ay makakatulong sa iyong mga problema sa pera at utang. 26 Sa araw na iyon hihingi kayo sa Ama sa aking pangalan. Datapuwat sinusulatan ko nga kayo na huwag kayong makisama sa kanino mang tinatawag na kapatid kung siyay mapakiapid o masakim o mananamba sa diosdiosan o mapagtungayaw o manglalasing o manglulupig.

20 Tumingin si Jesus sa mga alagad at sinabi Mapalad kayong mga mahihirap sapagkat kayoy paghaharian ng Diyos. Human translations with examples. Mga lalake ibigin ninyo ang inyo-inyong asawa at huwag kayong maging mapait sa kanila.

Ang mga plano ng masikap ay tiyak na magdudulot ng kapakinabangan ngunit ang bawat isa na padalus-dalos ay tiyak na patungo sa kakapusan. 15 Bible Verse Tungkol sa Pananampalataya Upang Mapalago ang Iyong Pananalig Sinabi ng Panginoong Jesus At dahil sa pagsagana ng katampalasanan ang pagibig ng marami ay lalamig Mateo 2412. 25 Sinabi ko ang lahat ng mga ito sa inyo nang patalinghaga.

4 Paano mong masasabi sa iyong kapatid Halikat aalisin ko ang puwing mo. Kawikaan 215 Huwag basta-basta bumili ng isang bagay dahil lang sa naka-sale ito. 2 Maging tapat ka at magpakatatag huwag kang masisiraan ng loob sa panahon ng kasawian.

9 Pagalingin ninyo ang mga maysakit na naroroon at sabihin ninyo sa kanila Ang kaharian ng Diyos ay lumapit na sa inyo. 3 Bakit mo pinapansin ang puwing sa mata ng iyong kapatid ngunit hindi mo pinapansin ang trosong nasa iyong mata. 2 Sapagkat hahatulan kayo ng Diyos ayon sa paghatol ninyo sa iba at susukatin kayo ayon sa panukat na ginagamit ninyo sa iba.

Na huwag ninyong gantihin ng masama ang masama o ng alipusta ang pagalipusta. Lalo mo lamang siyang tuturuan kung paano ka niya pasasakitan. 4 Huwag kang magbabad sa piling ng mga babaing mang-aaliw.

Hanggang sa ikaw ay lubusang alipinin niya. At iibigin mo ang Panginoon mong Dios ng buong puso mo at ng buong kaluluwa mo at ng buong pagiisip mo at ng buong lakas mo Ito ang itinuro sa ating unang kautusan. 9 Ang Dios ay tapat na sa pamamagitan niya ay tinawag kayo sa pakikisama ng kaniyang anak na si Jesucristo na Panginoon natin.

26 Huwag kayong gagawa para sa inyo ng mga diosdiosan ni magtatayo kayo ng larawang inanyuan o haligi ni huwag kayong maglalagay ng batong inanyuan sa inyong lupain upang inyong yukuran yaon. 3 Huwag kang makikipagtagpo sa asawa ng iba a baka ka masilo sa mga bitag niya. Huwag mong kainggitan verse.

Juan 811 Ako ako nga ay siyang pumapawi ng iyong mga pagsalangsang alang-alang sa akin.


Daily Bible Verse Picha Facebook


LihatTutupKomentar